Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG CHI PHÍ THẤP VÀ KHÁC BIỆT CHO CÔNG TY NHỎ

CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG CHI PHÍ THẤP VÀ KHÁC BIỆT CỦA ZARA

Càng ngày, các công ty nhỏ hơn đang tìm kiếm,  dễ dàng thành công hơn để theo đuổi chiến lược tập trung (focused strategy) và cạnh tranh để chống lại các công ty lớn, mạnh mẽ, theo đuối chi phí thấp và khác biệt bởi (low-cost and differentiated) bởi vì các tiến bộ trong lĩnh vực CNTT mà chi phí thấp hơn và cho phép họ tiếp cận và thu hút khách hàng. Bằng cách thiết lập một cửa hàng trên mạng, hàng ngàn công ty nhỏ, chuyên biệt đã có thể tạo ra một lợi nhuận so với đối thủ cạnh tranh


Zara, một nhà sản xuất quần áo thời trang Tây Ban Nha với doanh số đã tăng vọt trong những năm gần đây, cung cấp một ví dụ tuyệt vời của con đường rằng ngay cả công ty nhỏ có thể sử dụng CNTT để theo đuổi một chiến lược tập trung và cạnh tranh toàn cầu.39 Zara đã quản lý để định vị mình dẫn đầu giá thấp, chi phí thấp trong phân khúc thời trang của thị trường quần áo, chống lại sự khác biệt như  Gucci, Dior và Armani, bởi vì nó đã ứng dụng CNTT theo nhu cầu cụ thể của nó. Zara đã tạo ra CNTT cho phép nó quản lý quá trình thiết kế và sản xuất của mình theo cách giảm thiểu hàng tồn kho mà nó tạo nên các chi phí chủ yếu phát sinh tại một cửa hàng bán lẻ quần áo. Tuy nhiên, CNTT cũng cung cấp cho các nhà thiết kế phản hồi tức thời mà quần áo được bán khá chạy, và điều này cho Zara một lợi thế cạnh tranh từ sự khác biệt. Cụ thể, Zara có thể sản xuất nhiều hơn chiếc váy hoặc bộ đồ đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, quyết định quần áo nào cần phải được bán nhanh chóng trên các cửa hàng trên toàn cầu, và liên tục thay đổi kết hợp quần áo nó cung cấp cho khách hàng theo kịp với thời trang với chi phí thấp.

CNTT của Zara cũng cho phép quản lý hiệu quả các giao diện giữa thiết kế và hoạt động sản xuất của nó. Zara chỉ mất năm tuần để thiết kế một bộ sưu tập mới và sau đó một tuần để làm ra sản phẩm. Các nhà thời trang như Chanel và Armani, ngược lại, có thể mất sáu tháng hay lâu hơn để thiết kế một bộ sưu tập và sau đó hơn ba tháng để làm cho nó có sẵn trong các cửa hàng. 40 Thời gian ngắn đưa vào thị trường tạo cho Zara sự linh hoạt tuyệt vời và cho phép công ty đáp ứng một cách nhanh chóng thị trường thời trang thay đổi nhanh chóng, trong đó thời trang có thể thay đổi nhiều lần trong năm. Bởi vì sự sản xuất nhanh chóng đến chu kỳ bán hàng và thời trang chỉ trong tích tắc, Zara cung cấp bộ sưu tập quần áo của mình với giá tương đối thấp và vẫn tạo nên lợi nhuận là niềm ao ước của các ngành công nghiệp quần áo thời trang. 41

Zara đã có thể theo đuổi một chiến lược tập trung mà đồng thời chi phí thấp và khác biệt bởi vì nó đã phát triển rất nhiều thế mạnh trong các chức năng như thiết kế quần áo, tiếp thị, và CNTT, mà đã cho nó một lợi thế cạnh tranh. Phát triển các chiến lược cấp chức năng nhằm tăng cường chiến lược cấp kinh doanh và tăng lợi thế cạnh tranh là một nhiệm vụ quản lý quan trọng. Thảo luận về các vấn đề quan trọng này trong các chương tiếp theo. Đầu tiên, chúng ta cần phải lập kế hoạch và kiểm tra chiến lược công ty giúp tổ chức đạt được nhiệm vụ và mục tiêu của nó như thế nào. rang chỉ trong tích tắc, Zara cung cấp bộ sưu tập quần áo của mình với giá tương đối thấp và vẫn tạo nên lợi nhuận là niềm ao ước của các ngành công nghiệp quần áo thời trang. 41
Nguồn: Sách quản lý hiện đại của Mỹ 
Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.  

Dịch giả
Ms Đoàn Thị Thùy Dung 
Quản lý rủi ro

Kiểm tra dịch 
Ms Trần Thị Hạnh Mai 
Trưởng R&D, Phòng R&D CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC

Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm
(SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)
Đang theo học MBA (Đại học Western Kentucky, Mỹ)
----

HỘI THẢO KIỂM SOÁT NHÂN SỰ:
PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC VÀ PHẢN HỒI
Vào đường link sau để đăng ký tham dự chương trình:
KHÓA KIỂM SOÁT TỔ CHỨC LEVEL 1
Vào đường link sau để đăng ký tham dự:

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Web: http://control.edu.vn

Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):    
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
Blog (các khóa chia sẻ kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng): 
http://purchasingandsupplychaincontrolvicc.blogspot.com
Blog (chia sẻ kiểm soát nhân sự): 
Blog (chia sẻ kiểm soát cấu trúc tổ chức):
Blog (chia sẻ kiểm soát văn hóa tổ chức):
Blog (chia sẻ kiểm soát hoạch định):
Blog (học bổng kiểm soát):

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét