A MANAGER’S CHALLENGE
THÁCH THỨC CỦA NHÀ QUẢN LÝCisco Systems’ Strategy? New Products and New Customers
Chiến lược của Cisco Systems? Sản phẩm mới và khách hàng mới
Điều
gì tạo nên khó khăn để cạnh tranh trong một ngành công nghiệp?
Cisco Systems nổi tiếng với việc phát
triển các thiết bị định tuyến và chuyển mạch Internet mà World Wide Web (WWW) được
xây dựng. Trong năm 2010 Cisco, vẫn tạo được $ 10 tỷ doanh thu hàng năm bằng
cách bán các bộ định tuyến và chuyển mạch Internet cho các công ty lớn và các
nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) - và ngày càng tăng cho các công ty lưu trữ
dữ liệu, chẳng hạn như IBM và Silicon Graphics, đã bước vào thị trường gia công
phần mềm "điện toán đám mây" để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về việc
giảm chi phí trực tuyến hoặc lưu trữ dữ liệu từ xa. Nhưng những năm bùng nổ của
mạng Internet trong những năm 1990 cho phép Cisco tạo nên lợi nhuận lớn hơn; giống
như tất cả các công ty công nghệ cao, Cisco đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt
giảm trong nhu cầu về phần cứng của Internet mà đi theo sau sự phá sản dot-com
và suy thoái kinh tế bắt đầu từ năm 2008. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành John
Chambers, người đã lãnh đạo công ty từ những ngày đầu, có một danh tiếng trong việc
mua công ty công nghệ cao khi giá cổ phiếu của họ thấp vì thời buổi kinh tế khó
khăn và sau đó sử dụng năng lực của họ để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.
Và Cisco có hàng tỷ USD tiền mặt có sẵn để làm bất cứ điều gì để mua lại mà
Chambers quyết định sẽ làm tăng khả năng sinh lời trong tương lai.
Nhận
thấy rằng thị trường bộ định tuyến Internet sẽ không tạo ra lợi nhuận khổng lồ
cần thiết để tăng lợi nhuận của công ty, Chambers đã bắt tay vào một kế hoạch lớn thâm nhập vào thị trường và ngành
công nghiệp mới. Một chiến lược đã được mở rộng nhanh chóng vào ngành công
nghiệp điện tử tiêu dùng từ phần cứng cốt lõi của Internet và kinh doanh phần
mềm bằng cách mua lại các công ty mà sản phẩm của nó có liên quan đến Internet theo
một cách nào đó.Cụ thể, Chambers đã tìm cách mua lại công ty mà tạo ra các sản
phẩm trong ngành công nghiệp mà tạo điều kiện và làm tăng nhu cầu của khách
hàng đối với băng thông hoặc sử dụng Internet bởi vì điều này làm tăng nhu cầu
đối với sản phẩm cốt lõi của Cisco: các bộ định tuyến và thiết bị chuyển mạch
Internet cung cấp thêm băng thông là cần thiết bởi các ISP và các trung tâm dữ
liệu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển khách hàng doanh nghiệp cho dịch vụ
Internet nhanh. Ví dụ, các sản phẩm tạo bởi các công ty mua lại của Cisco
khuyến khích các công ty và cá nhân tham gia vào các hoạt động như chia sẻ
video cá nhân trực tuyến hoặc cuộc gọi trực tuyến. Những hoạt động này tạo nên một
sự gia tăng lớn trong nhu cầu về băng thông Internet. Vì vậy, để tăng tốc độ và
năng lực của các dịch vụ Internet, các công ty trực tuyến như YouTube và
Facebook, các ISP, các công ty viễn thông như AT & T và Verizon, và các
công ty truyền hình cáp như Comcast đã phải bỏ ra hàng tỉ đô la trên các thiết
bị định tuyến của Cisco để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng
đối với dịch vụ Internet nhanh.
Trong
khi tăng nhu cầu sử dụng Internet là một phần của kế hoạch chiến lược của Chamber,
từ ngày thành lập Cisco cũng đã tập trung vào các sản phẩm mới tiên phong. Chiến
lược của nó là để chuyển giao năng lực R & D để tạo nên một phạm vi rộng
lớn của sản phẩm, và sử dụng chúng để tạo ra sản phẩm mới để vào ngành công
nghiệp mới. Ví dụ, để giúp khách hàng hoạt động trực tuyến dễ dàng hơn, Cisco
đã mua nhà sản xuất thiết bị mạng Linksys với giá 500 triệu $ và cấy ghép công
nghệ của mình trong công ty. Đến năm 2009 Linksys là nhà cung cấp router chính
mà khách hàng sử dụng để tạo ra các mạng gia đình không dây cho tất cả các
thành viên gia đình truy cập nhanh đến các trang web- mà còn thúc đẩy tăng nhu
cầu băng thông.
Các
router gia đình chia sẻ công nghệ Internet của Cisco và làm việc hoàn hảo với
các bộ định tuyến và chuyển mạch của nó để làm cho mạng Internet dễ dàng hơn để
truy cập và sử dụng. Ngoài ra, để tăng khả năng của người xem truyền hình nhằm
tận dụng lợi thế của Internet để tải chương trình truyền hình và phim ảnh (và
do đó làm tăng việc sử dụng Internet), Chambers mua lại Scientific Atlanta,
công ty tạo các hộp set-top bởi các nhà cung cấp truyền hình thuê bao, cho 7 tỷ
usd. Ngày hôm nay, Cisco cung cấp tất cả các hộp set-top cho các công ty như
Comcast và Time Warner; tất nhiên các hộp này cũng hoạt động với các sản phẩm
Internet khác của nó.
Trong
năm 2009 Cisco tuyên bố sẽ trả 590 triệu $ để mua Pure Digital, công ty chế tạo
máy quay flip video đầy màu sắc bỏ túi cho phép mọi người nhanh chóng thực hiện
và chia sẻ video của họ trên Web. Hơn 2 triệu đã được bán cho đến nay. Chambers
tuyên bố việc mua lại này sẽ giúp đẩy nhu cầu đối với các thế hệ tiếp theo của
giải trí và truyền thông các sản phẩm như máy Wii, iPhone, iPad, và máy tính
xách tay, tất cả được thiết kế để làm cho nó dễ dàng hơn và nhanh hơn cho người
sử dụng Internet. Mục tiêu của Cisco lại một lần nữa là để tăng nhu cầu của
khách hàng đối với dịch vụ Internet nhanh và buộc các công ty liên quan đến Internet
tăng dung lượng băng thông của họ và mua phần cứng và phần mềm mạng khổng lồ.
Đến năm 2010 chiến lược Cisco trong việc tạo
ra sự phối hợp và chia sẻ năng lực của mình trong tất cả các sản phẩm liên quan
đến Internet dẫn nó vào 28 ngành nghề khác nhau, kể cả các thương vụ rủi ro nhỏ
hơn như vào âm nhạc kỹ thuật số nhà và giám sát hệ thống công cộng, tất cả đều
tạo ra nhu cầu về băng thông. Chambers đã công bố rằng kế hoạch của ông đã nổi
lên từ suy thoái kinh tế với các sản phẩm tại chỗ để làm cho Cisco thành các nhà
lãnh đạo toàn cầu trong cả hai công nghệ truyền thông và phần cứng CNTT
Internet liên kết khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.
Nguồn: Sách quản lý hiện đại của Mỹ
Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.
Dịch giả
Ms Đoàn Thị Thùy Dung
Quản lý rủi ro
Kiểm tra nguồn tin
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng R&D, Phòng R&D CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm
(SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)
Đang theo học MBA (Đại học Western Kentucky, Mỹ)
----
Tham gia hội thảo với chủ đề:
KIỂM SOÁT NHÂN SỰ:
PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
Tại HCM:
- sáng chủ nhật ngày 11/09/2016, giờ: 08:30-11:30
hoặc
- tối thứ 5 ngày 15/09/2016, giờ: 18:30-21:30
45A Nguyễn Thông, P7, Quận 3, HCM
Tại HN: sáng chủ nhật ngày 17/07/2016
Tầng 2, nhà hàng và siêu thị thế giới hải sản, Toà nhà Golden Palace - 99 Mễ Trì - Từ Liêm- HN
ĐĂNG KÝ THAM DỰ:
Vào đường link sau để đăng ký tham dự chương trình:
LIÊN HỆ: 0986 970 683 - 0903 160 838
PHÍ THAM DỰ:
- Với thành viên VICC: 200.000 vnđ/người
- Không phải thành viên VICC: 500.000 vnđ/ người.
Lưu ý: để giảm phí tham dự, đăng ký tham gia CLB KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Web: http://control.edu.vn
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Thư điện tử: internalcontrolvietnam@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ):
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ):
Blog (các khóa chia sẻ kiểm soát nội bộ):
Blog (chia sẻ kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng):
http://purchasingandsupplychaincontrolvicc.blogspot.com
Blog (chia sẻ kiểm soát nhân sự):
Blog (chia sẻ kiểm soát cấu trúc tổ chức):
Blog (chia sẻ kiểm soát văn hóa tổ chức):
Blog (chia sẻ kiểm soát hoạch định):
Blog (học bổng kiểm soát):
http://hocbongkiemsoattochuc.blogspot.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét